SỰ KHÁC BIỆT GIỮA VẢI NGOÀI TRỜI VÀ VẢI NGOẠI THẤT LÀ GÌ? phần II

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA VẢI NGOÀI TRỜI VÀ VẢI NGOẠI THẤT LÀ GÌ? phần II

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA VẢI NGOÀI TRỜIVẢI NGOẠI THẤT LÀ GÌ? 

Vải Ngoại Thất xuất phát từ cụm từ Vải Nội Thất, hể có Nội thì sẽ có Ngoại là lẽ đương nhiên, là từ ngữ rất văn chương và mỹ miều. Vải Ngoài Trời là cách gọi trực tiếp, dể hiểu trông thời hiện đại. Kết luận cả 2 là 1 vì vậy hãy chọn từ nào phù hợp cho ngôn ngữ mà mình thường dùng. Sau đây là những điều cần biết về loại vải ngoài trời:

Các Kích Thước Khổ của vải ngoài trời thông dụng là 140 cm hoặc 55 inches và 01 cuộn vải từ 35m đến tối đa là 50m. Vải ngoài trời thông dụng không sản xuất khổ rộng do công nghệ và cuộn vải không quá dài vì trọng lượng rất nặng. Có những trường hợp đặc biệt cần khổ rộng như dù lều bạt cho không gian lớn như hội chợ triển lãm thì có những nhà máy chuyên sản xuất theo yêu cầu cho các hệ thống sử dụng riêng.

Các Thành Phần của vải ngoài trời là sợi nhân tạo để tăng độ bền cho những sản phẩm chịu ảnh hưởng thời tiết. Các dòng vải ngoài trời thường thấy có thành phần khác nhau như : P 100% (Polyester), hoặc O 100% (Olefin), hoặc A 100% (Acrylic).

Các Trọng Lượng của vải ngoài trời sẽ tuỳ thuộc vào yêu cầu các loại sợi, mật độ dệt, công nghệ sản xuất, tất cả tạo thành trọng lượng. Sản phẩm và trọng lượng vải ngoài trời không cân xưng sẽ làm mất vẻ đẹp mỹ thuật ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hãy chọn trọng lượng từ 190 g/m2 đến 350g/m2 tuỳ vào các mục đích sử dụng khác nhau trong việc thiết kế. Còn bạn đang phân vân thì gọi ngay số CSKH để được tư vấn cụ thể cho sản phẩm.

Các Tính Năng Cơ Bản của vải ngoài trời gồm chống thấm nước, chống thấm dầu, chống tia UV, độ bền màu cao, v.v.

Sản phẩm ngoài trời cần có những tính năng hoàn thiện này cho vải để chống chọi với thời tiết và đảm bảo độ bền khi sử dụng. Nếu có nhu cầu tăng thêm những tính năng đặc biệt khác cho vải ngoài trời thì có thể yêu cầu sản xuất riêng với số lượng tối thiểu.  

← Bài trước Bài sau →