Làm thế nào để giặt đồ vải nội thất cho đúng cách?

Làm thế nào để giặt đồ vải nội thất cho đúng cách?

 
 

Giặt tay:

-Chỉ giặt mỗi lần 01 tấm màn. – Đầu tiên sản phẩm phải được làm ướt bằng nước hoàn toàn - Kế tiếp đảm bảo xà phòng hoặc hoá chất được hòa tan hoàn toàn trước khi ngâm sản phẩm. - Không được chà xát bề mặt những chỗ vải in / cán / phủ. Chỉ được bóp, ép, vắt thật nhẹ nhàng. - Dùng nước lạnh hoặc nước ấm xả hết xà phòng hoặc hoá chất thật kỹ cho sản phẩm sạch hoàn toàn, xà phòng thuốc tẩy còn sót lại trên vải in / cán / phủ sẽ làm hỏng bề mặt của nó.

 

Giặt máy:

- Đặt nhiệt độ nước ở nhiệt độ cho phép của vải in / cán / phủ. - Đặt nút giặt ở chức năng vòng quay nhẹ nhàng. Chức năng giặt này ứng dụng trên các loại vải mỏng, dễ rách, tốc độ chậm cho chu kỳ thời gian. - Khi giặt xong, nhẹ nhàng lấy sản phẩm ra để phơi khô. Lưu ý: Nên xem cách phơi khô nếu có ghi chú.

 

Kỹ thuật là / ủi phù hợp với vải in / cán / phủ:

- Hầu hết những nếp nhàu, nhăn và gấp nếp trong vải in / cán / phủ sẽ lộ ra hoặc bị che khuất trong những đường xếp li hoặc nếp gấp của vải. Bởi vì vải in / cán / phủ rất khác biệt so với những loại vải dệt khác, thì nên chú ý đặc biệt bảo vệ vải khỏi nguy cơ hư hại trong khi thực hiện việc là / ủi.

- Sử dụng bàn ủi hơi nước chuyên nghiệp / gia đình, kệ ủi đồ có bọc vải, thêm tấm vải lót cotton dùng để là / ủi được 2 mặt và luôn ở chế đồ ẩm. Đảm bảo rằng mặt kim loại của bàn ủi không có vết dơ, vết gỉ sét, đóng cặn khoáng chất có thể làm bẩn hoặc rách vải.

- Nhiệt độ là / ủi vải in / cán / phủ nên đặt ở: 0 chấm, 1 chấm, 2 chấm, 3 chấm tuỳ theo hướng dẫn của vải.

- Khi là / ủi cần sử dụng tấm vải lót làm ẩm để loại bỏ / tiếp xúc trực tiếp giữa bàn ủi và vải.

Không được phép để bàn ủi nóng tiếp xúc trực tiếp với mặt vải in / cán / phủ. Là / ủi cả hai mặt vải đều nhớ sử dụng tấm vải lót cotton ẩm trên cả hai mặt. Đảm bảo vải được giặt sạch sẻ, các vết bẩn không còn trước khi đến việc là/ ủi.

Lưu ý: đối với những thiết bị là / ủi hơi nước đứng thì thiết bị cũng không được phép tiếp xúc sát với mặt vải.

 

Giặt hấp khô phù hợp với vải in / cán / phủ:

- Có nhiều loại rèm cửa và vải trang trí không cần thiết phải giặt khô. Việc quét chải nhẹ đều đặn hay làm sạch bằng hút bụi kỹ lưỡng thường sẽ giữ cho vải nhìn sáng sủa và như mới qua nhiều năm tháng. Khi việc giặt khô trở nên cần thiết, thì nên tìm chuyên gia giặt khô chuyên nghiệp hoặc có thể dùng máy giặt khô bán chuyên nghiệp tại nhà.

- Trên mỗi sản phẩm sẽ có bảng hướng dẫn giặt ủi và lấy số đo sản phẩm rồi chuyển thông tin cho nhà giặt ủi chuyên nghiệp đề báo giá trước khi bỏ giặt.

- Trương hợp dùng máy giặt khô bán chuyên nghiệp tại nhà thì cần lấy tất cả các móc hoặc đinh ghim ra. Kiểm tra xem còn bất kỳ vật sắc nhọn nào gắn trên sản phẩm trước khi bỏ vào máy, chạy máy với trọng lượng đồ giặt hấp dưới mức tải cho phép của máy. Không nên chèn đồ quá sát nhau. 

- Các thành phần hoá chất dùng để giặt khô thì nên xem bảng hướng dẫn của vải kết hợp với bảng hướng dẫn của máy để chọn đúng chế độ giặt hấp cho sản phẩm. Lưu ý: Áp dụng tương tự cho quá trình sấy khô nếu có hướng dẫn hoặc chuyển sang chế độ auto.  

- Xem hướng dẫn cách phơi khô sau khi giặt hấp nếu có để tránh các mặt vải in / cán / phủ hít với nhau dễ làm hư lớp vải lót và bề mặt vải chính. Khi phơi khô cần chú ý đến điều kiện nhiệt độ nơi phơi trong vài ngày. Nếu có yêu cầu ủi thì xem cách hướng dẫn là / ủi đúng với loại vải in / cán / phủ.

 

Lời khuyên của DOLCECASA các sản phẩm in / cán / phủ / nhung / tơ / len / lông / đính hạt / kết hợp da / nhuộm và dệt thủ công / v.v.. cũng sẽ áp dụng kỹ thuật này.

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →