CÁCH CHỌN MÀN RÈM CỬA CHO PHÙ HỢP VỚI HƯỚNG CỦA CĂN PHÒNG

CÁCH CHỌN MÀN RÈM CỬA CHO PHÙ HỢP VỚI HƯỚNG CỦA CĂN PHÒNG

CÁCH CHỌN MÀN RÈM CỬA CHO 4 HƯỚNG CỦA ĐÔNG TÂY NAM BẮC

 

Hướng mọc của mặt trời sẽ bắt đầu ở phía đông, sau đó đi về phía nam theo một đường cong rơi về phía tây. Vì vậy hướng Nam và hướng Tây sẽ là hướng nóng như sưởi ấm, nên tránh mở cửa phòng vào buổi chiều đến tối muộn.

Hướng Đông sẽ nhận được ánh sáng từ bình minh đến trưa nhưng ánh nắng không gay gắt. Hướng Bắc là hướng đón ít ánh sáng mặt trời nhất. Nên bố trí phòng cho 2 hướng này có các công năng hoạt động ban ngày và nghỉ ngơi, chẳng hạn như phòng khách, phòng ăn, phòng làm việc phòng ngủ v.v.

Ngoài ra những ngôi nhà nên đặt cửa ở hướng Đông và hướng Tây, là hướng đón ánh sáng mặt trời. Để cho các khu vực tường ở các hướng còn lại nhận ít ánh sáng mặt trời nhất. Vì các bức tường xây dựng của tòa nhà hấp thụ nhiệt vào ban ngày và tỏa nhiệt vào ban đêm. Khi bức tường tiếp xúc với ít ánh nắng thì khả năng hấp thụ ít nhiệt đi và tỏa nhiệt ít hơn. Giữ cho bên trong ngôi nhà mát mẻ và không bị nóng vào ban đêm.

Ánh sáng mặt trời là yếu tố quan trọng giúp căn phòng luôn thông thoáng. Nhiều người có thể gặp phải vấn đề ánh sáng mặt trời quá nhiều khiến căn phòng nóng bức lên. Hoặc căn phòng không đủ ánh sáng mặt trời khiến không khí luôn ẩm ướt. Hôm nay Mr.dolcecolor sẽ giúp bạn chọn màn rèm cửa phù hợp với hướng của căn phòng. Ngoài tác dụng trang trí đẹp mắt, màn rèm cửa còn có thể lọc hoặc cản bớt ánh sáng vào phòng.

← Bài trước Bài sau →