CÁCH CHỌN VẢI NGOÀI TRỜI “MADE IN NƯỚC” NÀO? phần IV

CÁCH CHỌN VẢI NGOÀI TRỜI “MADE IN NƯỚC” NÀO? phần IV

CÁCH CHỌN VẢI NGOÀI TRỜI “MADE IN NƯỚC” NÀO? 

Nhân viên bán vải ngoài trời của Châu Âu thì ca ngợi là vải tốt nhất. Còn nhân viên bán vải ngoài trời của Mỹ thì khẳng định là vải số 1 trên thế giới. Vậy thì nhân viên bán vải ngoài trời của những nước khác thì quảng cáo cái gì? Cuối cùng nhân viên bán vải ngoài trời của Việtnam có gì đặc biệt để khoe với thiên hạ?

  • Tất cả đều không chính xác như lời quảng cáo. Vải ngoài trời loại tốt nhất có thể sản xuất ở bất cứ quốc gia nào trong đó có cả Việtnam.

  • Mỗi nhà máy sẽ có một thế mạnh trong công nghệ dệt vải ngoài trời. Vải ngoài trời có rất nhiều loại từ giá rẻ phổ thông đến đắt tiền hàng hiệu.

  • Người tiêu thường không hiểu sự khác biệt giữa các thuộc tính hàng phổ thông và hàng cao cấp. Cho nên sự hiểu nhầm này dẫn đến việc chọn sai sản phẩm khác với nhu cầu đích thực.

  • Các nhà thiết kế tạo mẫu luôn có yêu cầu cao cho không gian sống ngoài trời. Giá trị thành tiền của vải ngoài trời tính ra như sau:

  • thành phần sợi + tính năng yêu cầu + mức hoàn thiện .v.v..

  • kỹ thuật dệt + thương hiệu sợi + sợi phát minh .v.v.. 

  • kỹ thuật in + thương hiệu màu + bảo hành .v.v.. 

  • ngoại tệ + vận chuyển + các loại thuế .v.v.. 

Vải ngoài trời cao cấp phải đạt được nhiều tính năng, độ bền màu với ánh sáng, độ mài mòn, kháng khuẩn, chống tia UV, .v.v.. Quan trọng là mặt vải hoàn thiện vẫn mịn màn và mềm mại như vải nội thất.

Vải ngoài trời Việtnam xuất khẩu nhiều vì có giá thành rẻ phù hợp cho các sản phẩm hạng phổ thông hàng siêu thị. Tuy nhiên không thể có nhiều tính năng cao cấp cần có cho không gian sống ngoài trời. Sản phẩm chỉ có thể dùng cho 1 mùa nắng mưa. Các nhà thiết kế luôn có yêu cầu cao cho khách hàng của họ, cần phải sử dụng dòng vải nhập khẩu của những nhà sản xuất lâu đời có uy tín.

Những khách sạn lớn có tên tuổi tại Việnam luôn yêu cầu sử dụng vải ngoài trời nhập khẩu. Lý do duy nhất là chỉ để cũng cố địa vị "SAO" thì phải sở hữu những tính năng vượt trội này.

DOLCE CASA & dolcecolor giới thiệu các dòng vải ngoài trời đến từ Thái Lan, Đài Loan và Âu Châu cho các nhà thiết kế.

← Bài trước Bài sau →